Top Ad unit 728 × 90

Bài viết nổi bật

Kênh thời trang
[Tin Tức][slider][#fc0000]

Hãy kích hoạt khả năng của con trong những năm đầu đời

Trong những năm đầu đời, não bộ của bé bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Điều này dẫn đến bé có nhu cầu học hỏi và khám phá thế giới xung quanh rất cao. Bên cạnh đó thể chất của con cũng có sự thay đổi rõ rệt. Vì thế trong khoảng thời gian này, cha mẹ cần hỗ trợ con bằng những hoạt động giúp phát triển trí tuệ, thể chất và tinh thần. Hãy cùng Sinh trắc học dấu vân tay Elite Symbol tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Kích hoạt trí thông minh của trẻ
Kích hoạt trí thông minh của trẻ

1.      Giúp con phát triển thể chất
-          Cho con bò qua người: Khi bé bắt đầu tập bò mẹ có thể nằm xuống sàn để thách thức bé bò qua người. Bên cạnh đó, chúng nên đặt một tấm thảm cho bé nằm lên tập bò và bày một số đồ chơi ngộ nghĩnh quanh đó để bé tự bò đến lấy được món đồ yêu thích.

-          Cho con tập vượt qua thử thách: Hãy lấy gối, hộp mềm, một số món đồ chơi đặt lên sàn nhà. Sau đó chúng ta cổ vũ con bò đến vị trí để lấy được món đồ yêu thích. Hoặc bạn có thể yêu cầu con bò qua chiếc gối, bò xung quanh những món đồ chơi.

-          Nâng lên hạ xuống: Cho cơ thể con được vận động với trò tàu lượn bằng cách nâng người con lên cao rồi hạ xuống. Lưu ý rằng cần nâng nhẹ nhàng, tránh lắc rung người con vì sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh nhé. Cách này sẽ khiến con rất thích thú và được vận động cơ thể đấy.
-          Yêu cầu bé bò theo: Mẹ hoặc ba có thể bò trước rồi khích lệ, gọi con bò theo. Tùy theo mức độ bò thành thạo của con chúng ta sẽ có sự điều chỉnh tốc độ nhanh chậm sao cho phù hợp để con đuổi kịp.

2.      Giúp con phát triển trí tuệ
-          Trò chuyện cùng con về những gì nhìn thấy nghe thấy ở mọi lúc mọi nơi: Chẳng hạn khi địu con đi dạo hoặc đưa con đi siêu thị trên xe đẩy mẹ có thể nói chuyện với con về cảnh vật xung quanh. Đó có thể là bông hoa, cây xanh, bầu trời, một loại quả, màu sắc… Đây là phương pháp dạy con khá thú vị và hiệu quả trong việc xây dựng vốn từ cũng như tăng sự hiểu biết cho con về thế giới.

-          Dẫn con đi chơi: Những lúc rảnh rỗi bạn có thể dẫn con đi siêu thị hoặc mua sắm ở các cửa hàng. Đến đây chúng ta nên tranh thủ chỉ cho con biết về các mặt hàng. Đây là cơ hội để con được thấy tận mắt, sờ tận tay các đồ vật.

Giúp con bạn phát triển từ nhỏ
Giúp con bạn phát triển từ nhỏ


3.      Giúp con phát triển ngôn ngữ
-          Mỗi tuần chúng ta hãy dạy bé học 1 chữ cái để bé dễ dàng tiếp thu. Chẳng hạn dạy chữ B, bạn có thể cho bé ăn một món có tên chứa chữ B. Ngoài ra chúng ta nên mua bộ chữ cái bự để dạy con dễ dàng hơn.

-          Đọc sách cho bé nghe: Theo các nghiên cứu, một đứa trẻ 8 tháng đã có thể hiểu được trình tự và nội dung cơ bản của câu chuyện nếu chúng ta cho trẻ nghe 2-3 lần. Mặc dù các bé không nói ra nhưng lúc nghe mẹ kể chuyện, não bộ đang tiếp nhận thông tin một cách vô thức. Vì thế hãy tranh thủ đọc sách và truyện cho con nghe mỗi tối hoặc những lúc rảnh rỗi mẹ nhé. Khi lớn lên, việc học ngôn ngữ của bé sẽ dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

-          Dẫn con đi nhà sách để con được lựa chọn những cuốn sách truyện theo chủ đề mà mình yêu thích là điều nên làm. Cách này sẽ xây dựng cho trẻ niềm yêu thích đọc sách ngay từ nhỏ.

Bên cạnh đó để hiểu con hơn nhằm giúp việc dạy con trở nên dễ dàng, bạn có thể áp dụng công nghệ sinh trắc học dấu vân tay. Vậy sinh trắc học dấu vân tay là gì và công dụng của nó ra sao? Hãy tìm hiểu thông tin này trên website của Elite Symbol hoặc liên hệ với ban tư vấn chúng tôi nhé!



Hãy kích hoạt khả năng của con trong những năm đầu đời Reviewed by Kenlee on 00:54 Rating: 5

No comments:

Bản quyền thuộc websiteKênh siêu thị © 2014 - 2015 và website đang trong quá trình thử nghiệm

Liên hệ nhanh

Name

Email *

Nội dung *

Powered by Blogger.