Top Ad unit 728 × 90

Bài viết nổi bật

Kênh thời trang
[Tin Tức][slider][#fc0000]

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama đã dạy con như thế nào?

Nhắc đến Tổng thống Obama nhiều người dành cho ông sự ngưỡng mộ về tài năng ngoài xã hội và cả gia đình hạnh phúc. Không chỉ là một nguyên thủ quốc gia đứng đầu đất nước ông còn là người chồng, người cha tốt. Vậy ông đã có cách nuôi dạy con thông minh ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các nguyên tắc mà vợ chồng Obama đặt ra trong quá trình giáo dục con cái.

1.      Luôn quan tâm đến hành xử của các con

Mặc dù ở Nhà trắng luôn có nhân viên an ninh để ý các con nhưng ông bà Obama không lơ là con mình. Họ luôn chú ý xem con mình có hành động đúng với mọi người hay không. Bất cứ khi nào trò chuyện với người khác, bà luôn hỏi: Ông bà thấy bọn trẻ thế nào. Thậm chí, ngay cả khi mọi người dành lời khen cho con mình, vợ chồng Obama vẫn khiêm tốn: Vâng, thật tuyệt. Nhưng hãy nói cho tôi biết nếu ông bà thấy chúng làm gì sai nhé!”

Tổng thống mỹ dạy dỗ con cái
Tổng thống mỹ dạy dỗ con cái

2. Yêu cầu các con làm việc nhà

Mặc dù là con cưng của Tổng thống nhưng cả hai chị em Malia và Sasha vẫn phải việc nhà như những đứa trẻ bình thường khác. Bà Obama nói rằng: “Điều đầu tiên là phải thiết lập ra những quy tắc cho nhân viên Nhà trắng rằng chúng không phải là những cô công chúa nhỏ”. Bình thường, hai chị em vẫn thường xuyên dọn giường, lau dọn phòng, rửa bát đĩa, tự đặt đồng hồ báo thức….

Vợ chồng Obama tin rằng để con làm công việc nhà sẽ giúp chúng tự lập và không ý lại vào người khác.

2. Tạm quên đi chức vụ mà bố đang nắm giữ

Muốn con được sống bình thường như bao đứa trẻ khác nên vợ chồng Obama luôn nhắc nhở con không quá để ý nhiều đến công việc của cha đang làm. Dù ra ngoài xã hội Obama là một Tổng thống nhưng về với gia đình ông là một người cha thực sự. Bởi lẽ Obama từng trải qua nỗi đau thiếu cha trong thời thơ ấu của mình. Vì vậy ông luôn cố gắng làm tốt vai trò người cha trong mắt những cô con gái.

4. Hạn chế xem truyền hình và lên internet

Mặc dù ở Mỹ truyền hình đóng vai trò quan trọng nhưng gia đình Obama lại hạn chế các con xem truyền hình ông bà cũng không nuông chiều con. Họ biết cách để các con không hư hỏng khi được sống sung túc về vật chất.

Gia đình hạnh phúc bên nhau
Gia đình hạnh phúc bên nhau

Cụ thể như là vào các ngày trong tuần, các con sẽ không được phép xem tivi hoặc ngồi vào máy tính, trừ khi cần cho việc học tập. Các con chỉ được xem phim hoặc lên mạng vào cuối tuần với lượng thời gian hạn chế.

Thay vào đó, hai vợ chồng thường thay phiên nhau đọc truyện cho con nghe ngay từ khi chúng còn nhỏ. Đây là cách nâng cao khả năng nói và tư duy cho trẻ. Obama từng đọc to cả 7 tập truyện Harry Porter cho các con nghe.

5. Cứng rắn kết hợp với mềm dẻo

Phu nhân Obam là người đại diện cho cuộc tuyên truyền chống béo phì nên bà cũng hạn chế các con ăn bánh kẹo. Tuy nhiên không vì thế mà bà cấm tiệt các con. Vào những ngày lễ, bà vẫn linh động dỡ bỏ lệnh cấm trong những khoảng thời gian nhất định. Vì bà hiểu rằng trẻ con thì hầu hết đều thích ăn bánh kẹo và đó cũng là một nét đẹp của tuổi thơ.

6. Hãy làm gương cho con

Hai ông mà mặc dù bận rộn nhưng có lối sống rất mẫu mực. Họ luôn thức dậy từ 5 rưỡi sáng và khởi đầu ngày mới bằng việc tập thể dục để có năng lượng. Bí quyết nuôi dạy con của gia đình Obama chỉ đơn giản là: "Hãy làm gương cho con". Phu nhân Obama chia sẻ: “Tôi muốn các con tôi lớn lên và nhìn thấy hình ảnh của một bà mẹ luôn tự biết cách chăm sóc cho bản thân bởi vì mẹ tôi là người phụ nữ không làm được điều đó. Mẹ tôi là tuýp phụ nữ truyền thống, bà ở nhà làm việc và không bao giờ đến tiệm uốn tóc”.


Trên đây là một vài chia sẻ về cách dạy con của cặp đôi chính trị gia nổi tiếng thế giới Barrack Obama. Hi vọng rằng những chia sẻ này từ đội ngũ tư vấn trắc nghiệm sinh trắcvân tay Elite Symbol sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn mới thú vị hơn về cách giáo dục con của những người thành công.
Vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama đã dạy con như thế nào? Reviewed by Kenlee on 06:57 Rating: 5

No comments:

Bản quyền thuộc websiteKênh siêu thị © 2014 - 2015 và website đang trong quá trình thử nghiệm

Liên hệ nhanh

Name

Email *

Nội dung *

Powered by Blogger.